Home » » สลด! 3 นักกีฬาดังฝรั่งเศสสิ้นชีพ ฮ.2 ลำชนกันในอาร์เจนตินา ดับนับ 10

สลด! 3 นักกีฬาดังฝรั่งเศสสิ้นชีพ ฮ.2 ลำชนกันในอาร์เจนตินา ดับนับ 10

Written By Unknown on Tuesday, March 10, 201510:06:00 PM

ชาวฝรั่งเศสช็อก... นักกีฬาชื่อดังแดนน้ำหอม 3 คนสิ้นชีพ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำที่นั่งไปเพื่อบันทึกรายการเรียลลิตี้โชว์ทางทีวี เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ตกในประเทศอาร์เจนตินา ดับรวม 10 ศพ คาดเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำ ชนกันจนโหม่งโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวช็อกชาวฝรั่งเศส ว่า เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ประสบเหตุตกที่อาร์เจนตินา เมื่อ 9 มี.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 10 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส 8 ราย และนักบินชาวอาร์เจนตินา 2 ราย อีกทั้งในจำนวนชาวฝรั่งเศสที่สิ้นชีพนั้น มีนักกีฬาชื่อดังชาวฝรั่งเศสถึง 3 คน คือ Florence Arthuad นักเล่นเรือยอชต์ระยะทางไกลหญิง, Camille Muffat นักกีฬาว่ายน้ำหญิงโอลิมปิก และ Alexis Vastine นักกีฬาชกมวยเหรียญทองแดงโอลิมปิก รวมอยู่ด้วย

ข่าวแจ้งว่า ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมายืนยันอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้แล้ว โดยคาดว่า เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ได้ประสบเหตุชนกันจนตกในจังหวัดลาริโอจา ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอาร์เจนตินา และจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับเมืองวิลลา คาสเทลลี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา ประมาณ 1,170 กม.

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ทั้งสองลำนี้ ได้พานักกีฬาเซเลบชื่อดังของฝรั่งเศสทั้ง 3 คน ไปถ่ายทำรายการเรียลลิตี้โชว์ทางทีวี ‘TV survival Show Dropped’ ซึ่งถือเป็นรายการทีวีเกี่ยวกับเซเลบบริตี้คนดัง ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศส ช่อง TF1 โดยขณะเกิดเหตุนั้น เฮลิคอปเตอร์ได้พาเหล่านักกีฬาเซเลบมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่เป็นภูเขาทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอาร์เจนตินา เพื่อบันทึกรายการทำนองให้นักกีฬาต้องพยายามเสาะหาอาหารและที่พัก ในสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบาก




0 comments: