Home » » เกาะอาโอชิมะ คึกคักไม่หยุด นักท่องเที่ยวแห่ชมประชากรแมว เจ้าถิ่น

เกาะอาโอชิมะ คึกคักไม่หยุด นักท่องเที่ยวแห่ชมประชากรแมว เจ้าถิ่น

Written By Unknown on Saturday, March 7, 201510:50:00 AM


สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ รายงานว่า จากการทำธุรกิจเกี่ยวกับแมวผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่มีมายาวนาน และขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวแห่มายัง เกาะอาโอชิมะ ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นมีแมวมากกว่ามนุษย์ถึง 6 เท่า โดยมีแมวอาศัยมากกว่า 120 ตัว
ขณะที่บนเกาะอาโอชิมะ หรือเกาะแมว ที่คนท้องถิ่นเรียก ไม่มีร้านค้า และรถยนต์ มีแค่เรือเฟอร์รี่ 1 ลำ ให้บริการ 2 เที่ยวต่อวัน สามารถบรรทุกผู้มาเยือนอย่างจำกัดเพียง 34 คนต่อวันเท่านั้น จากการระบุของกัปตันเรือเฟอรืรี่ ซึ่งทุกๆ สัปดาห์ จะนำนักท่องเที่ยว มุ่งตรงมาดูแมวเพียงอย่างเดียว

สำหรับเกาะดังกล่าวในอดีต เคยมีประชากร 900 คน ในปี ค.ศ.1945 แต่ ณ วันนี้ ในแต่ละบ้าน มีเพียงคนชราวัยเกษียณ ที่ไม่ออกไปทำงานที่อื่น นับจากช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง โดยแมวตัวแรกของเกาะ ถูกซื้อมาเพื่อกำจัดประชากรหนู ที่มีเป็นจำนวนมากในเรือประมง จากนั้นประชากรแมวก็ได้มีลูกหลานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สร้างความเดือดร้อนใดๆ ต่อผู้คน แต่ขณะนี้ ได้มีการนำแมวอย่างน้อย 10 ตัวไปทำหมัน อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่รักแมว ต่างนำอาหารมาให้ด้วยความเพลิดเพลิน และบอกว่า จะกลับมาที่นี่อีกครั้ง.





ที่มา:  http://www.thairath.co.th/content/484939

























0 comments:

Popular Posts