Home » » อธิการบดีฯสั่งลงโทษ!

อธิการบดีฯสั่งลงโทษ!

Written By Unknown on Wednesday, September 2, 201511:00:00 PM

แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า รับน้องสร้างสรรค์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกิจกรรมรับน้องสุดฉาวของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นเหตุการณ์กลุ่มนักศึกษาสาวประเภทสองจำนวนหลายคน กำลังเต้นร่วมกิจกรรมรับน้องในเพลง กล้วยทับ อย่างสนุกสนานด้วยท่าทางสยิวคล้ายกับมีเพศสัมพันธ์ หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่เข้ามาแชร์คลิปวิดีโอแล้วกว่า 1 หมื่นครั้งพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่า เป็นกิจกรรมรับน้องที่ไม่เหมาะสม และสร้างความเสื่อมเสียงให้สถาบันมาก

ล่าสุด รองศาสตราจารย์ ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า เบื้องต้นต้องขอยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เหมาะสม และคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ต้องโดนลงโทษแน่นอน โดยในช่วงเช้าวันนี้ (2 กันยายน) กลุ่มนักศึกษาในคลิปก็ได้มาแสดงตนสารภาพผิด ซึ่งทางอธิการบดี ฝ่ายกิจกรรมนักศึกษา ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้แล้ว คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 2 วัน เบื้องต้นคาดว่าโดนตัดคะแนนความประพฤติ 20 คะแนน ซึ่งหากเกิน 50 คะแนนก็จะถูกพักการเรียน

สำหรับกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยฯนั้น ได้มีการเข้มงวดอยู่แล้ว โดยมีกฎเกณฑ์ว่าห้ามถูกเนื้อต้องตัวกัน ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่น แม้แต่ชายกับชาย หรือ หญิงกับหญิงก็ตาม แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกิจกรรมรับน้องระหว่างซ้อมเชียร์และนักศึกษากลุ่มดังกล่าวสนุกสนานเกินเหตุ จึงเกิดภาพที่ไม่เหมาะสมออกมา ทั้งนี้นักศึกษาที่อยู่ในคลิปวิดีโอนี้ล้วนแต่เป็นเพศที่สามทั้งสิ้น ไม่มีนักศึกษาหญิงแต่อย่างใด แต่ก็ถือว่าไม่เหมาะสม




0 comments: