Home » » แทนซาเนียเร่งปราบฆ่า‘คนเผือก’ รวบ ‘พ่อมดหมอผี’ หวังซื้ออวัยวะเสริมดวง!

แทนซาเนียเร่งปราบฆ่า‘คนเผือก’ รวบ ‘พ่อมดหมอผี’ หวังซื้ออวัยวะเสริมดวง!

Written By Unknown on Friday, March 13, 20153:30:00 PM

ยังกับอยู่ยุคพระเจ้าเหา...รบ.แทนซาเนีย เร่งปราบปรามแก๊งฆ่า ‘คนเผือก’ พร้อมทั้งกวาดล้างจับกุม ‘พ่อมดหมอผี’ ที่ยังหลงยุคไปแล้วกว่า 200 ราย เชื่อผิดๆ คิดว่ามีอวัยวะ ‘คนเผือก’ แล้วจะช่วยเสริมพลัง ทำให้มั่งคั่งร่ำรวย แถมยังจ่ายไม่อั้น อวัยวะ ‘ครบเซต’ ราคาถึง 2.4 ล้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการประเทศแทนซาเนีย ได้จับกุมพ่อมดหมอผี กว่า 200 คน ระหว่างการระดมรณรงค์กวาดล้างพ่อมดหมอผีในประเทศที่ยังคงมีความคิดสุดพิสดาร หลงเชื่องมงายแบบผิดๆ คิดว่าการมีอวัยวะของ ‘คนเผือก’ (albino) หรือคนที่เกิดมาร่างกายขาวผิดปกติมาแต่กำเนิด เนื่องจากขาดเม็ดสีเมลานินนั้น เป็นการช่วยเสริมพลัง ทำให้ตนเองมีความมั่งคั่งร่ำรวย และประสบแต่ความโชคดี

ขณะที่ ตามรายงานของสภากาชาด ระบุว่า บรรดาพ่อมดเหล่านี้พร้อมจะจ่ายเงิน สำหรับการซื้ออวัยวะครบชุดของ ‘คนเผือก’ ด้วยเงิน ถึง 75,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาทเลยทีเดียว

ประธานาธิบดีจาคายา คิเควเต แห่งแทนซาเนีย กล่าวถึงฆาตกรที่สังหารคนเผือก ว่า เป็นพวก ‘ปิศาจ’ ที่สร้างความน่าละอายให้กับประเทศแทนซาเนียมานานแล้ว ขณะที่หน่วยงานสหประชาชาติรายงานว่า นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา มี ‘คนเผือก’ ถูกฆ่าตายในแทนซาเนียแล้วเกือบ 80 ราย ที่น่าเศร้า คือ รายล่าสุดที่โดนสังหาร เป็นเด็กชาย ‘ผิวเผือก’ อายุเพียงแค่ขวบเดียวเท่านั้น โดยเด็กเคราะห์ร้ายรายนี้ได้ถูกฆ่าตายในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแทนซาเนีย เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ รัฐบาลแทนซาเนียพยายามรณรงค์กวาดล้างการฆาตกรรม ‘คนเผือก’ ไม่ว่าจะเป็นทั้งลักพาตัวและอุ้มฆ่ารวมทั้งจับกุมพ่อมดหมอผีอย่างจริงจังมากขึ้น ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์ก่อน ตำรวจในแทนซาเนียได้จับกุมพ่อมดถึง 32 ราย ทำให้รวมแล้วมีพ่อมดหมอผีที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนรักษาผู้ป่วยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ถูกจับทั่วประเทศแล้ว 225 ราย




0 comments: