Home » » ตัดสินแชมป์? 'บาร์ซา-ราชัน' ดวลเดือด 'เอล กลาซิโก'

ตัดสินแชมป์? 'บาร์ซา-ราชัน' ดวลเดือด 'เอล กลาซิโก'

Written By Unknown on Sunday, March 22, 20154:12:00 PM

ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2014-15 สัปดาห์นี้ นัดที่ 28 คู่บิ๊กแมตช์หยุดโลก “เอล กลาซิโก” ระหว่าง “บาร์เซโลนา” ทีมจ่าฝูง ปะทะ “เรอัล มาดริด” รองจ่าฝูง คืนวันอาทิตย์ 22 มี.ค. ขณะที่ “แชมป์เก่า” แอตเลติโก มาดริด จะรับการมาเยือนของเคตาเฟ...


บาร์เซโลนา - เรอัล มาดริด

บาร์เซโลนา จะเปิดสนามคัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นคู่หยุดโลก ศึก เอล กลาซิโก สัปดาห์นี้ โดยพลพรรคบาร์ซา จ่าฝูงที่นำอยู่ 1 คะแนน จะส่ง เคลาดิโอ บราโว เฝ้าเสาในฐานะผู้รักษาประตูมือ 1 ขณะที่ฆอร์ดี้ อัลบา และ ดานี อัลเวส 2 ฟูลแบ็ค พ้นโทษห้ามแข่ง กลับมาลงสนามได้ทั้งคู่ ส่วน เฌเรมี มาธิว อาจยืนกองหลังตัวกลางคู่กับ เคราร์ด ปิเก ขณะที่ในแดนกลาง จะไม่มี เซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่เจ็บ ทำให้ ฮาเบียร์ มาสเชราโน จะรับบทมิดฟิลด์ตัวรับ โดย อันเดรส อิเนียสตา และ อีวาน ราคิติช ทำเกมรุกแดนกลาง ส่วน ลิโอเนล เมสซี ดาวซัลโวสูงสุดลา ลีกา เวลานี้ พร้อมลงล่าตาข่ายในแดนหน้าร่วมกับ เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด รองจ่าฝูง เกมนี้ กุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ จะส่ง อิเคร์ กาซิยาส เป็นผู้รักษาประตูตัวจริง โดย ดานี กาบาร์ฆาล และ มาร์เซโล รับบทฟูลแบ็ค 2 ฝั่ง ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส หายจากการบาดเจ็บ กลับมายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เปเป ขณะที่ โทนี โครส, อิสโก และ ลูกา โมดริช เป็น 3 ประสานแดนกลาง ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด ลงเล่นเป็น 3 ประสานแนวรุกร่วมกับ คาริม เบนเซมา และ เกเรธ เบล  

สถิติการพบกันของคู่นี้ 5 นัดหลังสุดในลา ลีกา บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ชนะฝ่ายละ 2 ครั้ง ส่วนอีก 1 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน โดยการเจอกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด ชนะ บาร์เซโลนา 3-1 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2014
        
******************************

แอตเลติโก มาดริด – เคตาเฟ

“แชมป์เก่า” แอตเลติโก มาดริด เปิดสนามบิเซนเต กัลเดรอน รับการมาเยือนของ เคตาเฟ ในสัปดาห์นี้ โดยทีมตราหมีที่เสมอ 3 นัดติดต่อกัน จนหล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง จะส่ง อองตวน กรีซมันน์ และ มาริโอ มันด์ซูคิช ยืนคู่กองหน้า โดย อาร์ดา ตูราน และ โกเก ทำเกมรุกริมเส้น ขณะที่ กาบี เฟร์นานเดซ รับบทมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วน ดีเอโก โกดิน และ โฮเซ จิเมเนซ ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ เจา มิรานดา ติดโทษห้ามแข่ง

เคตาเฟ จะส่ง อัลบาโร บาสเกซ ยืนกองหน้าตัวเป้า โดย ปาโบล เลออน ทำเกมรุกแดนกลางร่วมกับ ปาโบล ซาราเบีย และ ดีเอโก กาสโตร ส่วน นัลโด ยืนปราการหลังตัวกลางคู่กับ เอมิเลียโน เบลาสเกซ
            
สำหรับสถิติ 5 นัดหลังสุด แอต.มาดริด ชนะ 4 ครั้ง ส่วนอีก 1 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน โดยการพบกันนัดแรกของฤดูกาลนี้ แอต.มาดริด บุกไปชนะ เคตาเฟ 1-0 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2014  



0 comments: