Home » » ในพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ หวั่นเหยียบกันตาย

ในพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ หวั่นเหยียบกันตาย

Written By Unknown on Wednesday, September 2, 201511:21:00 PM

ยุคสมัยเปลี่ยนไปเร็ว..ทางการอินเดียต้องออกคำสั่งห้ามผู้คนที่มาอาบน้ำในพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ ‘ถ่ายรูปเซลฟี่’ ชี้มีโอกาสสูงมากที่จะทำให้เกิดการเหยียบกันตาย เพราะมัวแต่หยุดถ่ายรูปเซลฟี่กันเพลิน

เมื่อ 2 ก.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ด้วยความเจริญของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ผู้คนทั่วโลกชอบถ่ายรูปเซลฟี่ จากกล้องบนสมาร์ทโฟน ถึงกับทำให้เจ้าหน้าที่ทางการอินเดียจะออกคำสั่งห้ามประชาชนที่มาร่วมเทศกาล ‘มหากุมภะ เมลา’ ซึ่งเป็นเทศกาลอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู ถ่ายรูปเซลฟี่เด็ดขาด เพราะเกรงว่าอาจเป็นเหตุให้เกิดการเหยียบกันตายได้

บีบีซี แจ้งว่า คำสั่งเขตห้ามถ่ายเซลฟี่ ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากมีประชาชนเกือบ 3 ล้านคนหลั่งไหลมาอาบน้ำที่แม่น้ำคงคา ซึ่งชาวฮินดูถือว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยจากการให้กลุ่มอาสาสมัครศึกษาติดตามดูพฤติกรรมของผู้ที่มาอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ พบว่า ประชาชนใช้เวลานานมากในการถ่ายเซลฟี่ ซึ่งเป็นเหตุให้การเคลื่อนตัวของผู้คนจำนวนมากที่กำลังรอจะลงอาบน้ำในแม่น้ำขยับไปอย่างช้าๆ อันจะนำไปสู่การผลักดันจนประชาชนอาจเกิดอาการแตกตื่นตกใจ เป็นเหตุให้เหยียบกันได้
ทางการอินเดีย จึงได้ติดป้าย ‘เขตห้ามถ่ายเซลฟี่’ ไว้ทั่วบริเวณสถานที่จัดงานเทศกาลอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ มหากุมภะ เมลา ในรัฐมหาราษฎร์ ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดขึ้นทุก 3 ปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ไปจนถึง ก.ย. ‘ตั้งแต่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา อาสาสมัครของเราได้ลงพื้นที่รวบรวมข้อมูล และพบว่าผู้คนได้หยุดถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายเพิ่มมากขึ้นเมื่อพวกเขาหยุดเพื่อถ่ายรูปเซลฟี่’ เจ้าหน้าที่ทางการอินเดียกล่าวกับ นสพ.อินเดียน เอ็กเพรส.




0 comments: