Home » » ตร.ญี่ปุ่นเฝ้าระวังทั่วประเทศ

ตร.ญี่ปุ่นเฝ้าระวังทั่วประเทศ

Written By Unknown on Thursday, September 3, 201511:07:00 PM

ตำรวจญี่ปุ่นเตือนประชาชนและเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ ให้เฝ้าระวังเหตุความรุนแรงระหว่างแก๊งยากูซ่า หลังเกิดความแตกแยกในแก๊งยากูซ่ากลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธ (2 ก.ย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น (เอ็นพีเอ) จัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกับเจ้าหน้าที่พิเศษจาก 47 จังหวัด ก่อนจะประกาศคำเตือนให้มีการเฝ้าระวังทั่วประเทศ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุความรุนแรงระหว่างแก๊งยากูซ่า หลังเกิดความแตกแยกในกลุ่ม 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่น กลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ เพิ่งประกาศขับไล่หัวหน้าสาขา 13 คน จากทั้งหมดกว่า 70 คน ออกจากกลุ่มเมื่อวันอังคาร และ 11 คนในจำนวนนี้รวมตัวกันก่อตั้งแก๊งยากูซ่ากลุ่มใหม่ และพวกเขาอาจจับมือกับแก๊งยากูซ่าอื่นๆ เพื่อขยายอำนาจ

ทาคาชิ คิโนชิตะ หัวหน้าแผนกรับมือการก่ออาชญากรรมเป็นองค์กรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จนถึงตอนนี้พวกเขาไม่มีข้อมูลชี้เฉพาะเจาะจงว่า การแตกแยกที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างแก๊งยากูซ่าหรือไม่ แต่ในอดีตเคยมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นหลายครั้ง และมีพลเรือนถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย จึงอยากขอความร่วมมือทุกคนให้แจ้งมายังเอ็นพีเอ หากพบสัญญาณใดๆ ว่าจะเกิดการปะทะกัน

คิโนชิตะเผยด้วยว่า เขาได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเหตุอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยากูซ่า ให้ใช้โอกาสนี้ยกระดับปฏิบัติการเพื่อกำจัดหรือทำให้แก๊งยามากุชิ-กุมิอ่อนแอลงด้วย

ทั้งนี้ ยากูซ่ามีลักษณะคล้ายกลุ่มมาเฟียของอิตาลี หรือกลุ่มไทรแอดในจีน คือ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในธุรกิจมืดทุกอย่างตั้งแต่การพนัน, ยาเสพติด, ปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยสูง, เก็บค่าคุ้มครองและอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ แต่ยากูซ่ามีกลุ่มที่เป็นองค์กรถูกกฎหมายและทำธุรกิจถูกกฎหมายด้วย





0 comments: