Home » » หมาที่เลี้ยงมานานนับสิบปี จู่ๆก็เห่าเป็นหมาบ้า เจ้าของเลยตีตายสุดท้ายถึงได้รู้ความจริงบางอย่างอันน่าเศร้า!!

หมาที่เลี้ยงมานานนับสิบปี จู่ๆก็เห่าเป็นหมาบ้า เจ้าของเลยตีตายสุดท้ายถึงได้รู้ความจริงบางอย่างอันน่าเศร้า!!

Written By Unknown on Saturday, January 2, 201610:42:00 PM



ที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน
ณ หมู่บ้านหนึ่ง มีชายชราคนหนึ่งเคยถูกหลอกเงินตั้งแต่สมัยตอนเป็นวัยรุ่นจึงต้องกลับมาทำนาที่บ้านนอก ชายชราคนนี้อยู่กับสุนัขคู่ใจ ทุกวันมันจะเดินตามหลังเขาต้อยๆ หรือไม่ก็หมอบอยู่ข้างกายเขาเสมอ ปกติชาวบ้านมักจะชินกับการเลี้ยงหมาไว้เป็นเพื่อนยามแก่
บ่ายวันหนึ่ง ชายชราถูกปลุกให้ตื่นด้วยเสียงหมาเห่า เขาจึงลูบหัวมันแล้วบอกว่า “อย่าเสียงดังสิ ขอฉันนอนต่ออีกหน่อย” เมื่อชายชรานอนต่อ มันก็ยังเห่าต่อไม่หยุด
ชายชรานึกว่าขโมยขึ้นบ้าน แต่ก็ไม่เห็นขโมย จึงด่าหมา “แกบ้าไปแล้วเหรอ? ถ้ายังเห่าอีกฉันจะไล่แกออกไป!”  หลังจากด่าเสร็จก็เห็นว่าเจ้าหมาขวางอยู่ที่ประตูไม่ยอมให้เขาออกไป
ชายชราจึงเตะหมาออกไป แล้วปิดประตูนอนต่อ แต่มันก็ยิ่งเห่าเสียงดังกว่าเดิม แล้วยังตะกุยประตูไม่หยุด เขาเปิดประตูแล้วเห็นมันหมอบอยู่ไกลๆแล้วเห่าเรียกเขา พอมันเห็นเจ้าของไล่ตามมาก็วิ่งต่อทันที ชายชราเริ่มละเหี่ยใจแล้วจะหันกลับบ้าน ปรากฏว่าขาขวาของเขาถูกเจ้าหมางับจนเลือดไหล จึงวิ่งไล่ตีหมาต่อ ปากก็ตวาดด่ามันเสียงดังด้วยความโมโหจนบรรดาชาวบ้านทั้งหมู่บ้านต่างออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น
ชายชราเหนื่อยแล้ว ชาวบ้านบอกให้เขากลับบ้านไปทำแผลก่อน มันอาจจะเป็นหมาบ้าไปแล้ว ระวังจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า เขาเห็นด้วยตามนั้นจึงจะรุดหน้ากลับบ้าน แต่ เมื่อเขาเดินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็มีคนตะโกนบอกเขาว่าระวัง เขาจึงหันหลังกลับไปและเห็นหมาวิ่งมาประชิดจึงเอาท่อนไม้ตีหัวหมาอย่างแรง มันร้องหอนอย่างโหยหวนแล้วล้มลงที่พื้น หัวของมันมีเลือดไหลและดวงตาของมันมีน้ำตาไหลออกมา
เมื่อทุกคนในหมู่บ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เตรียมจะกลับบ้าน ทันใดนั้นก็เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง บ้านทั้งหมู่บ้านถล่มจนพินาศ จนทุกคนได้สติขึ้นมาจึงเพิ่งมาเข้าใจสาเหตุที่วันนี้เจ้าหมาตัวนี้มันทำตัวผิดปกติ ที่แท้มันมีสัญชาติญาณว่าจะเกิดภัยพิบัติขึ้นนี่เอง จึงพยายามร้องเรียกให้นายมันออกจากบ้าน เพื่อช่วยเหลือเขา แต่จะมาสำนึกได้ตอนนี้ก็สายไปเสียแล้ว
สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ยอมพลีชีพเพื่อเจ้านายได้ และเหตุการณ์นี้มันได้ช่วยชีวิตคนทั้งหมู่บ้านให้รอดตายจากบ้านถล่มลงมาทับอีกด้วย แต่ก็น่าสะเทือนใจที่ชีวิตของมันต้องจบลงเช่นนี้!

0 comments: