Home » » 'ช้างศึก' อุ่นแข้งอัฟกานิสถานวันนี้

'ช้างศึก' อุ่นแข้งอัฟกานิสถานวันนี้

Written By Unknown on Thursday, September 3, 20159:47:00 AM

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมส่ง 3 ทหารเสือ สรรวัชญ์ เดชมิตร-สารัช อยู่เย็น-ปกเกล้า อนันต์ ลงปั้นเกมถวายพานให้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ลงกะซวกตาข่ายอัฟกานิสถาน ในเกมอุ่นเครื่องเตรียมบอลโลก ค่ำวันนี้ (3 ก.ย.) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยกุนซือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยจะเปิดโอกาสให้ลูกทีมทุกคนได้ลงสนามเพื่อทดสอบศักยภาพและเฟ้นหา 11 ตัวจริงนัดฉะอิรัก โดย “ไทยรัฐทีวี” จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่ 19.00 น. ด้าน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวจี๊ด ยืนยันสภาพร่างกายใกล้ฟิตเต็มร้อย พร้อมคัมแบ็กกลับมาช่วยต้นสังกัดบีอีซี เทโรศาสน และทีมชาติไทย ในเกมคัดบอลโลกนัดที่ 4 ที่จะบุกไปเยือนเวียดนามที่ฮานอยในเดือนหน้า วันที่ 13 ต.ค. โดยเจ้าตัวเผยกระหายอยากลงสนามเต็มทีแล้ว

ความเคลื่อนไหวของขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ “นัดที่ 3” กับทีมชาติอิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมเดินทางออกจากกิเลน วัลเล่ย์ เพื่อกลับสู่กรุงเทพมหานคร โดยเข้าพักต่อที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค จากนั้นช่วงเย็น ก็ได้ไปลงฝึกซ้อมกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน ในค่ำวันนี้ (3 ก.ย.) ซึ่ง “ไทยรัฐทีวี” ดิจิตอลทีวี ช่อง 3/32/42 จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 19.00 น.

โดย “ซิโก้” ได้พูดถึงการเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ ว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นความตั้งใจของผู้เล่นทุกคน แม้ว่าอาจจะมีอาการล้า หรือช่วงที่เจอกับมรสุมเข้าจนนักเตะไม่สบายไปบ้าง แต่ตอนนี้ผู้เล่นทุกคนต่างสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และพวกเขามีความกระหายที่อยากจะเล่นเกมคัดฟุตบอลโลก กับอิรัก หลังจากทีมช้างศึกรุ่นน้องทีม 16 ปี และ 19 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์อาเซียน

ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน ตนอยากจะให้ทุกคนได้มีเกมแข่งขันก่อนที่จะเจอกับอิรัก โดยเราจะลองแท็กติกและวิธีการเล่นของทีม เพื่อสร้างความฟิตและความมั่นใจให้กับผู้เล่น โดยไม่ได้เน้นไปที่ผลสกอร์มากนัก เนื่องจากเป้าหมายที่แท้จริงของทีมอยู่ที่การเจอกับอิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. แต่เกมนี้ตนต้องการให้นักเตะแสดงความกระหายออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้รู้ถึงศักยภาพว่าใครจะได้เป็น 11 ตัวจริงในเกมกับอิรัก

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม) คู่เซนเตอร์ สุทธินันท์ พุกหอม กับ กรวิทย์ นามวิเศษ แดนกลางมี สารัช อยู่เย็น คอยตัดเกม โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก และให้ปกเกล้า อนันต์ เป็นหน้าต่ำ กราบซ้ายใช้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ทางขวาเป็น มงคล ทศไกร ขณะที่หัวหอกตัวเป้าจะเป็น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา




0 comments: